Qua quá trình đào tạo cũng như kinh nghiệm hơn 16 năm trên thị trường Dược phẩm, chúng tôi nhận thấy sai lầm phổ biến của các doanh nghiệp, nhãn hàng không phải chỉ đến từ khâu Marketing tiếp thị mà vô vàn người đã sai, đã cầm chắc lá bài thất bại ở ngay khâu lựa chọn sản phẩm, thiết kế bao bì, định giá và chọn kênh phân phối. Nền kinh tế thị trường đôi khi khiến chúng ta quên mất giá trị cốt lõi hàng đầu quyết định thắng - thua của Dược phẩm không phải P4 (tiếp thị) mà luôn ở P1 (sản phẩm). Và sự quên lãng ấy đã khiến nhiều doanh nghiệp phải trả giá nặng nề, bằng cả tiền lẫn mồ hôi, công sức và thời gian.
Hơn 80% nhân viên trong số gần 1000 học viên tại Học viện MPG chia sẻ rằng trước đây bản thân cũng như đội nhóm của họ chưa hề có một quy trình lập kế hoạch bài bản để đưa sản phẩm ra thị trường, các phương thức mà họ từng làm chủ yếu dựa vào kinh nghiệm hoặc tệ hơn là theo cảm tính chủ quan.
Và họ đến với Học viện Marketing & Sale Y Dược MPG để tìm lời khuyên, để tìm nguyên nhân cốt lõi cho thất bại, để phần nào gỡ gạt cho sai lầm trước đó và để trang bị cho mình những kiến thức, kĩ năng khi tung sản phẩm khác ra thị trường.
THỊ TRƯỜNG DƯỢC PHẨM VIỆT NAM
Tiềm năng nhưng nhiều rủi ro vì thiếu kiến thức, kĩ năng triển khai
Kết quả là, rất nhiều trong số đó đã phải đón nhận thất bại nhanh chóng, thu hồi sản phẩm về, không đủ tiền trả lương cho nhân viên, doanh nghiệp thua lỗ, cắt giảm nhân sự.