BẠN HỌC ĐƯỢC GÌ TỪ NHỮNG KHÓA HỌC NÀY?
Khoá 1: Marketing Dược căn bản – Zero to Marketer
Khóa 2: Content Marketing Dược – Viết đúng, trúng insight
ƯU ĐÃI GIẢM 10% COMBO 2 KHÓA HỌC BẤT KÌ
Khóa 4: Lập kế hoạch truyền thông tích hợp ngành Dược PIMC
Hiểu bức tranh tổng quan về Content Marketing Dược và nghề content trong ngành Dược
Nắm bắt vững quy trình, kỹ năng viết, nguyên tắc/công thức/cấu trúc cụ thể cho content trên từng kênh
Biết cách lập và triển khai kế hoạch Content Marketing trên đa kênh
Cách tìm kiếm ý tưởng viết bài đánh đúng nhu cầu của khách hàng
Hình thành tư duy viết bài bản, sáng tạo, có sức hút và đánh trúng tâm lý, chạm vào cảm xúc khách hàng ngành Dược
Biết cách sử dụng thành thạo các tool hỗ trợ hoạt động sản xuất Content hiệu quả
Tổng quan về Marketing dược: Yêu cầu và nấc thang phát triển nghề, kiến thức cần thiết để bắt đầu từ con số 0, cùng các tố chất và kỹ năng cần có.
Kiến thức căn bản về Marketing dược: Thuật ngữ cơ bản, chiến lược Marketing Mix và quy trình lập kế hoạch Marketing.
Nghiên cứu thị trường: Vai trò, nguồn và phương pháp nghiên cứu thấu hiểu nhu cầu khách hàng và đánh giá đối thủ.
Phân tích môi trường kinh doanh dược phẩm: Thấu hiểu môi trường kinh doanh và phân tích 3C.
Định vị thương hiệu: Phân tích điểm khác biệt, xây dựng tuyên ngôn định vị và hình mẫu thương hiệu.
Truyền thông tích hợp đa kênh: Tổng quan về các kênh truyền thông trong ngành Dược, ưu nhược điểm, và các hoạt động PR và Trade Marketing tại điểm bán để kết hợp hiệu quả.
Tổng quan về kế hoạch truyền thông tích hợp ngành dược - Pharma IMC Plan: Những kiến thức căn bản về khái niệm và vai trò của IMC Plan. Các nguyên tắc khi làm IMC cho ngành Dược và quy trình triển khai một chiến dịch truyền thông Marketing tổng lực, hạn chế những sai lầm có thể mắc phải.
Xác định mục tiêu và ngân sách chiến dịch: Cách xác định 3 mục tiêu của chiến dịch, tìm kiếm vấn đề thách thức cần vượt qua.
Nghiên cứu thị trường và thấu hiểu hành vi, Insight khách hàng: Hướng dẫn quy trình và kỹ năng khám phá insight dựa trên mô hình 3-D và mô hình 3-C. Cách tìm ra được sự thấu hiểu đến tận cùng về người tiêu dùng mà thông qua đó, nhãn hàng có thể kết nối một cách mạnh mẽ và khác biệt nhất với người tiêu dùng.
Sáng tạo ý tưởng big idea cho chiến dịch truyền thông ngành dược: Công thức để có một Big Idea hay, quy trình sáng tạo Ý tưởng lớn và nguyên tắc ABC’s trong sáng tạo Big Idea ngành Dược.
Các kênh truyền thông hiệu quả trong ngành dược và xác định hoạt động chủ đạo: Tiêu chí lựa chọn hoạt động chủ đạo - Core Activity cho chiến dịch. Các hoạt động truyền thông chủ đạo trong ngành Dược và các hoạt động lan tỏa. Lựa chọn kênh truyền thông và phân bổ ngân sách cho chiến dịch IMC.
Đo lường hiệu quả chiến dịch: Các công cụ và các chỉ số đo lường để đánh giá hiệu quả chiến dịch IMC.
Case study thực tế và tổng kết: Chiến dịch "Phụ nữ hiện đại, yêu con theo cách của mẹ" - Nhãn hàng Mama sữa non Colos Multi. Chiến dịch "Hẹn với thanh xuân" - Nhãn hàng Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân.
Khóa 3: Quy trình phát triển và tung thành công sản phẩm Dược
Quy trình chuẩn hoá: Hệ thống hoá được các bước cần thực hiện để tìm kiếm, sàng lọc và phát triển sản phẩm mới và xây dựng được bản kế hoạch Marketing tung thành công sản phẩm mới.
Công cụ nghiên cứu thị trường: Học cách sử dụng các công cụ nghiên cứu thị trường để thấu hiểu nhu cầu khách hàng và đánh giá đối thủ cạnh tranh trong ngành Dược.
Định vị thương hiệu: Phân tích điểm khác biệt, xây dựng tuyên ngôn định vị thương hiệu, hình mẫu thương hiệu cho sản phẩm mới.
Kế hoạch truyền thông đa kênh tích hợp: Lựa chọn đúng các kênh truyền thông tối ưu cho ngành Dược và xây dựng kế hoạch truyền thông tích hợp hiệu quả
Những lỗi cần tránh khi tung sản phẩm ra thị trường: Tổng kết những lỗi mà Doanh nghiệp hay mắc phải và đề xuất giải pháp khắc phục.
Khóa 5: Marketing và Quản trị
Nhà thuốc 4.0
TỔNG QUAN VỀ KINH DOANH NHÀ THUỐC VÀ MÔ HÌNH NHÀ THUỐC 4.0: Cơ hội và thách thức trong kinh doanh nhà thuốc tại Việt Nam. Các mô hình kinh doanh nhà thuốc phổ biến và hành vi người tiêu dùng trong ngành Dược trong thời đại 4.0.
PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG 3C, XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH: Kỹ năng phân tích đối thủ cạnh tranh, phân tích khách hàng mục tiêu và phân tích điểm mạnh, điểm yếu của nhà thuốc để xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp.Hướng dẫn tạo Landing-Page tối ưu chạy chuyển đổi và mở rộng kênh phân phối
CHIẾN LƯỢC LỰA CHỌN ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH VÀ BÀI TRÍ NHÀ THUỐC
CHIẾN LƯỢC QUẢN TRỊ HÀNG HÓA
CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁ VÀ XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI
CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO DƯỢC SĨ, NHÀ THUỐC
CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG, BÁN HÀNG ĐA KÊNH TRÊN NỀN TẢNG SỐ